Được rồi, qua tất cả những gì được xem xét, tôi muốn chúng ta nghĩ về điều này. Trách nhiệm của chúng ta trong vấn đề này là gì? Chúng ta đi đâu từ đây? Tòa Án Tối Cao đã nói rằng bây giờ đây là luật của đất nước và rằng hôn nhân đồng tính bây giờ được chấp nhận ở mọi bang trong nước. Chúng ta phải làm gì đây?

Đây là sản phẩm của World Video Bible School.

Dịch giả: Quý Hoàng

Nguyện Đức Chúa Trời được vinh hiển.

Vào ngày 7, tháng 12, năm 1941, các quân đội Nhật đã chỉ huy một cuộc tấn công bất ngờ vào Pearl Harbor giết chết gần 2500 người, và bị thương khoảng 1000 người. Sau đó Tổng Thống Franklin Delano Roosevelt đã phát biểu rằng đó là một ngày sống trong nỗi ô nhục. Vào ngày 22, tháng 1, năm 1973, Tòa Án Tối Cao của Nước Mỹ hợp pháp hóa việc giết chết các em bé vô tội bằng việc phá thai. Và, từ thời điểm đó, gần 60 triệu đứa trẻ quý giá đã bị giết theo một số cách vô nhân đạo nhất mà có thể tưởng tượng được. Nó là một trong những ngày nhục nhã nhất trong lịch sử nước Mỹ, và đó là ngày sẽ sống trong nỗi ô nhục. Nhưng, chắc chắn chúng ta phải thêm vào danh sách này, thứ sáu, ngày 28, tháng 6, năm 2015, như một ngày sống trong nỗi ô nhục… Bởi vì vào ngày đó, Tòa Án Tối Cao của nước Mỹ hợp pháp hóa cho một người đàn ông kết hôn với một người đàn ông,và cho một người phụ nữ kết hôn với một người phụ nữ. Và với số phiếu 5-4, họ về bản chất đã ép buộc nó trên mọi bang trong nước. Tên của những người đã bầu chọn cho việc này nên được nhắc đến là: Anthony Kennedy, Ruth Bader Ginshurg, Sonia Sotomayor, Stephen Breyer, và Elena Kagan. Tôi muốn các bạn nhớ những tên này bởi vì họ phải chịu trách nhiệm. Họ đã cầm Lời của Đức Chúa Trời, và Hiến Pháp của nước Mỹ và ném chúng vào trong thùng rác.

Tôi biết rất nhiều người Mỹ yêu nước gần đây cảm thấy ít yêu nước hơn, bởi vì họ nhìn thấy giới lãnh đạo của đất nước này đang giẫm đạp lên các giá trị truyền thống mà chúng ta rất nâng niu. Như một cựu binh của Lực lượng Hàng Không Hoa kỳ, tôi luôn luôn trân trọng sâu sắc những sự hy sinh của các người lính. Từ nhiều năm qua khi họ đã chiến đấu cho “Một đất nước dưới Đức Chúa Trời” này. Nhưng, tôi phải nói các bạn rằng, gần đây, tôi có cảm giác rất giống Lót. Trong 2 Phi-e-rơ 2, Kinh Thánh nói về Sô-đôm và Gô-mô-ra và sau đó nó nói về Lót và trong câu 8, nó nói thế này, “Vì người công bình này ở giữa họ, mỗi ngày nghe thấy việc trái phép của họ,bèn cảm thấy đau xót trong lòng công bình mình.” Bản KJV nói linh hồn ông bị khuấy động hằng ngày. Bạn có thấy như vậy gần đây không? Tôi biết tôi cảm thấy như thế khi tôi nhìn thấy Nhà Trắng của nước Mỹ sáng lên như cầu vòng tuần vừa rồi sau quyết định của Tòa Án Tối Cao. Và nối gót quyết định Tòa Án Tối Cao này, Nancy Pelosi đã phát biểu, đây là “một tuyên bố về các giá trị được nắm giữ sâu sắc nhất của chúng ta.” Một người nữ Quốc Hội khác (Linda Sánchez) đơn giản phát biểu rằng, “Tình yêu chiến thắng.” Các bạn à, thứ còn làm tôi lo ngại như những câu phát ngôn đó, và có lẽ còn làm tôi lo ngại hơn, là những thứ tôi nhìn thấy từ thời điểm đó. Có một trận lụt của các bình luận trên internet và mạng xã hội về quyết định này.

Điều tôi muốn làm trong vài phút tiếp theo là nói đến một số điều đã được nói nhưng tôi muốn nhìn đến chúng từ một khía cạnh theo Kinh Thánh. Chín điều mà chúng ta muốn nói đến trong vài phút tiếp theo:

#1 – Đồng tính luyến ái có quyền được kết hôn. Đó là một trong những điều mà mọi người đang nói. “Họ có quyền được kết hôn.” Nhưng, có một vấn đề nghiêm trọng với điều này. Và đó là: họ đã từng không được kết hôn. Họ đã từng không được kết hôn vào ngày 27 tháng 6, 2015 và họ đã từng không được kết hôn vào ngày 28 tháng 6, 2015. Tòa Án Tối Cao không có quyền quyết định điều này. Ma-thi-ơ 19:6 nói rằng, “Vậy loài người không nên phân rẽ những kẻ mà Đức Chúa Trời đã phối hiệp!” Câu này nói với chúng ta điều gì đó rất quan trọng về hôn nhân. Nó nói với chúng ta rằng Đức Chúa Trời là Đấng thực hiện việc kết hợp. Vậy, nếu Đức Chúa Trời không phối hiệp họ, thì họ không được kết hôn. Những gì mà Tòa Án Tối Cao hay ai đó nói không quan trọng. Và sự thật của vấn đề đó là, Đức Chúa Trời sẽ không phối hiệp hai người lại, ngoại trừ theo các luật pháp của Ngài. Vậy, thực tế thì những gì đã được làm là các quan chức chính phủ Sợ Đức Chúa Trời bây giờ bị đặt vào trong một vị trí rất khó khăn, bởi vì bây giờ luật pháp của đất nước trái nghịch với luật pháp của Đức Chúa Trời. Và các quan chức chính phủ này có thể bị phạt nếu họ từ chối thực hiện hay trợ giúp các đám cưới như vậy. Họ có thể bị sa thải hay có thể là tệ hơn nữa. Nhưng, không có điều gì thay đổi được sự thật, rằng đồng tính luyến ái vẫn không được kết hôn.

#2 – Mọi người nói là “Mọi tội đều như nhau.” Tức là, “Tội này không tệ hơn tội khác.” Tôi nghe điều này rất nhiều gần đây. Trước tiên, tôi không chắc ý tưởng này đến từ đâu. Không có câu nào trong Kinh Thánh nói điều này. Đúng là bất cứ tội lỗi nào cũng có thể khiến một người hư mất. Đúng là bất cứ tội lỗi nào cũng là một sự vi phạm luật pháp của Đức Chúa Trời. Đó chắc chắn là một sự thật. Nhưng, tất cả tội lỗi đều bằng nhau và được xem như nhau trong mắt Đức Chúa Trời đơn giản là không đúng. Tôi muốn bắt đầu và cho bạn xem một phát ngôn của chính Đức Chúa Jêsus trong Giăng 19:11 – Đức Chúa Jêsus đang đứng trước Phi-lát,và dĩ nhiên Phi-lát đang quản việc kiện cáo này với Ngài. Nhưng tôi muốn các bạn lắng nghe những gì Đức Chúa Jêsus nói với Phi-lát. Ngài nói trong Giăng 19:11 rằng, “Nếu chẳng phải từ trên trời cao đã ban cho ngươi, thì ngươi không có quyền gì trên ta. Vậy nên, kẻ nộp ta cho ngươi (giờ hãy nghe những gì Đức Chúa Jêsus nói) là có tội trọng hơn nữa.” Tôi muốn các bạn đặc biệt lưu ý rằng Đức Chúa Jêsus ám chỉ đến một tội mà là trọng hơn tội khác. Chúng ta có thể dừng ở đó, và vấn đề sẽ được giải quyết, nhưng hãy tiếp tục ở đây. Trong 2 Ti-mô-thê 3:13 Kinh Thánh nói rằng, “Nhưng những người hung ác, kẻ giả mạo thì càng chìm đắm luôn trong điều dữ, làm lầm lạc kẻ khác mà cũng lầm lạc chính mình nữa.” Nếu tất cả tội lỗi hoàn toàn như nhau, nếu có một mức độ mà bạn có thể chạm đến và tất cả tội đều như nhau thì làm thế nào mà một người có thể “càng chìm đắm” được? Người đó không ở cùng mức độ được sao? Hãy xem xét điều này. Đây là đoạn trích thứ ba. Thi Thiên 19, Kinh Thánh thảo luận về các tội lỗi “thầm kín so với cố ý.” Một tội lỗi thầm kín là một tội của sự không biết. Một tội cố ý là một tội mà một người phạm nó với sự nhận biết đầy đủ. Nhưng hãy lắng nghe điều này. Thi Thiên 19:13 ám chỉ đến tội cố ý như “tội trọng.” Tức là, nếu tôi phạm tội nghịch cùng Đức Chúa Trời và tôi biết là tôi đã làm nó, thì tôi, về cơ bản, đang lắc đấm tay của mình với Ngài và nói rằng,“ Tôi sẽ làm những gì tôi muốn làm.” Và Chúa nói tội này là rất nghiêm trọng đối với Ngài. Mấu chốt là gì? Nó còn tệ hơn cả tội không biết nữa. Đây là một đoạn trích khác. Châm Ngôn 6:16, Kinh Thánh nói rằng, “Có sáu điều Đức Giê-hô-va ghét, và bảy điều Ngài lấy làm gớm ghiếc.” Mấu chốt của đoạn trích này là gì? Nếu tất cả tội đều được xem như nhau bởi Đức Chúa Trời, thì mấu chốt là gì? Mấu chốt đó là Đức Chúa Trời xem các tội lỗi khác nhau. Đây là một số tội mà đặc biệt gớm ghiếc với Chúa. Đoạn trích khác. Xuất Ê-díp-tô 32:30, khi Môi-se đi xuống núi sau khi ở cùng Đức Chúa Trời, nhận được Mười Điều Răn, ông xuống núi và nhìn thấy dân Y-sơ-ra-ên đang thờ phượng một con bò bằng vàng. Và ông nói là họ đã phạm một “tội rất trọng.” Thực tế, trong Xuất Ê-díp-tô 32:21, Môi-se đã hỏi A-rôn, “Dân này làm chi anh mà anh xui cho chúng phạm tội nặng dường ấy?” 1 Sa-mu-ên 2:22-24. Kinh Thánh bàn về một tội phạm với con người so với một tội phạm với Đức Chúa Trời. Hai “dạng” tội lỗi khác nhau … Cái này nghiêm trọng hơn cái khác. Trong 1 Giăng 5:16. Kinh Thánh nói về sự thật rằng có “tội đến chết” và có “tội không đến nỗi chết.” Đó không phải là mục tiêu của chúng ta bây giờ để nói về việc chúng là gì, nhưng đơn giản để nhận thấy rằng tội lỗi không phải tất cả đều như nhau. Có các dạng tội lỗi khác nhau – các danh sách tội lỗi khác nhau. Trong 2 Phi-e-rơ 2:20, Kinh Thánh nói với chúng ta về một tín đồ quay trở lại thế gian sau khi đã vâng phục Tin Lành – rằng “số phận sau cùng của chúng nó trở xấu hơn lúc đầu.” Vậy, tại sao Đức Chúa Trời lại hình phạt tội này nặng hơn tội khác?Tại sao số phận sau cùng xấu hơn lúc đầu nếu tất cả tội lỗi đều như nhau? 1 Ti-mô-thê 5:8 nói rằng,“ Ví bằng có ai không săn sóc đến bà con mình, nhứt là không săn sóc đến người nhà mình, ấy là người chối bỏ đức tin, lại xấu hơn người không tin nữa.” Các bạn à, chúng ta có thể cứ tiếp tục rồi tiếp tục. Kinh Thánh TRÀN ĐẦY các đoạn trích mà dạy rằng tất cả các tội lỗi là KHÔNG như nhau…Một số tội là “trọng hơn” và có các hậu quả lớn hơn. Ai sẽ tin rằng Đức Chúa Trời sẽ nhìn xuống từ thiên đàng thấy một người phạm tội ấu dâm với một đứa trẻ và xem nó là tương đồng với một người vượt đèn đỏ chứ?Điều đó thật buồn cười! Kinh Thánh dạy rằng việc lạm dụng người vô tội, hay trẻ nhỏ hay các quá phụ là đang đặc biệt chọc giận của Đức Chúa Trời. Không phải tất cả tội lỗi đều như nhau đâu.

Đây là điều thứ ba mà mọi người đang nói: #3 – Đồng tính luyến ái không xấu hơn tội ngoại tình hay tội gian dâm khác giới. Tôi thường nghe mọi người đưa ra tranh luận này từ khi Tòa Án Tối Cao quyết định…Mọi người đang nói rằng, “Tôi không biết tại sao anh lại quá phiền lòng về điều này.” Họ nói rằng, “Đây không khác gì với tội ngoại tình cả. Đức Chúa Trời xem tất cả các tội lỗi tình dục này như nhau.” Lại nữa, điều này KHÔNG đúng. Tôi muốn các bạn lật Kinh Thánh của mình đến Rô-ma 1:26. Hãy đọc nó, và sau đó chúng ta sẽ đưa ra một vài nhận xét. Kinh Thánh nói rằng, “Ấy vì cớ đó mà Đức Chúa Trời phó họ cho tình dục xấu hổ.” Hãy lưu ý, ông đang nói về đồng tính luyến ái. “Ấy vì cớ đó mà Đức Chúa Trời phó họ cho sự tình dục xấu hổ. Vì trong vòng họ, những người đàn bà đã đổi cách dùng tự nhiên ra cách khác nghịch với tánh tự nhiên. Những người đàn ông cũng vậy, bỏ cách dùng tự nhiên của người đàn bà, và un đốt tình dục người này với kẻ kia, đàn ông cùng đàn ông phạm sự xấu hổ, và chính mình họ phải chịu báo ứng xứng với điều lầm lỗi của mình.” Có một số cụm từ khóa mà tôi muốn các bạn lưu ý từ đoạn trích này. Trước tiên, lưu ý cụm từ “xấu hổ” (Đức Chúa Trời đã phó họ cho sự tình dục xấu hổ). Định nghĩa của từ “xấu”. Xấu hổ có nghĩa là: “xấu về đạo đức; hung ác; suy đồi; tội lỗi.” “Hổ” về các tri giác hay cảm giác; ghê tởm; gớm ghiếc,” “rẻ mạt, không đáng,” “hèn hạ, thấp kém…” “chất lượng kém; rất thấp hèn…” (theo Webster). Cụm từ “tình dục xấu hổ” ra từ cụm từ Gờ-réc có nghĩa là “tình dục của sự không tôn trọng.” Một cách diễn tả thứ hai rằng Đức Chúa Trời phó cho đồng tính luyến ái là “đáng hổ thẹn.” Nữa phần thứ hai của Rô-ma 1:27, Đức Chúa Trời đã nói rằng,“đàn ông cùng đàn ông phạm sự xấu hổ…” Bản King Jame nói là, “khó coi.” Từ này về nguồn gốc có nghĩa gì? Từ điển Gờ-réc của Perschbacher nói rằng, “sự khiếm nhã, ham muốn hay tính dâm dục đáng hổ thẹn.” Nhưng phù hợp với câu hỏi hiện tại của chúng ta, là cụm từ tiếp theo đây – “không tự nhiên.” Tôi muốn lịch thiệp nhưng nếu bạn xem xét bộ xương của một người nam và một người nữ, thì có một sự bổ sung tự nhiên ở đó. Đức Chúa Trời đã làm nó theo cách đó. Nhưng sau đó Ngài đưa ra sự trái ngược và nói rằng, “Khi một người nam có các quan hệ tình dục với người nam khác, thì nó không phải giống với tội tình dục giữa một người nam và người nữ.” Ngài nói rằng, “Đó là đáng xấu hổ. Tình dục đó là ô nhục. Đó là không theo tự nhiên.” Giu-đe 7 miêu tả nó như theo đuổi “sắc lạ.” Từ “lạ” trong bản KJV thường có nghĩa là “xa lạ và trái phép.” Nếu bạn nghĩ về ai đó xem nội dung khiêu dâm… có thể nó bắt đầu với khiêu dâm “sách bìa thường.” Nhưng theo thời gian, khẩu vị của người đó lớn lên, và nó thay đổi. Nó trở nên đồi trụy hơn. Và có một khuynh hướng với những thứ đó để trở nên đồi trụy hơn và thối nát hơn. Bạn thấy đó, tà dâm là tội lỗi, nhưng đồng tính luyến ái còn vượt hơn nữa. Nó đã tiến tới thứ gì đó mà đồi bại hơn và hư hỏng hơn. Tôi sẽ đặt nó theo cách này, “Tà dâm khác giới là tội lỗi, nhưng nó là theo tự nhiên. Đồng tính luyến ái là tội lỗi và là một việc làm đồi trụy hơn.” Nó là không theo tự nhiên. Kinh Thánh gọi nó là “tình dục xấu hổ, đáng hổ thẹn, không theo tự nhiên và theo sắc lạ.” Và tôi sẽ thêm điều này… Đồng tính luyến ái cũng TỆ HƠN trong các sự ảnh hưởng của nó. Một người xem khiêu dâm là phạm tội tình dục, nhưng phạm vi có thể được giới hạn chỉ người đó và gia đình của mình. Một người phạm tội ngoại tình ảnh hưởng vợ và gia đình của mình. Dĩ nhiên anh ta đã dẫn nó đến một mức độ cao hơn. Nhưng đồng tính luyến ái ảnh hưởng đến con cái và đất nước của chúng ta. Quyết định này bởi Tòa Án Tối Cao là một đòn tấn công vào gia đình như Đức Chúa Trời đã định cho nó – một nam và một nữ. Gia đình là yếu tố cơ bản … nó là khối xây dựng của xã hội. Nhưng đồng tính luyến ái ném sang một bên sự định rõ của Đức Chúa Trời và thay thế sự đồi trụy vào vị trí của nó.

#4 – Kinh Thánh không lên án đồng tính luyến ái. Một vài người nói rằng Kinh Thánh không thực sự lên án đồng tính luyến ái, nhưng hơn thế chúng ta đang giải thích sai nó. Vì vậy, tôi đã có một vài người nói với tôi rằnghọ đã nói chuyện với bạn bè về đồng tính luyến ái, và có lẽ là họ có trích một câu trong Kinh Thánh mà lên án nó, và người đó sẽ đáp lại với một cách giải nghĩa hoàn toàn khác…khiến cho người tín đồ bị sửng sốt và không biết trả lời như thế nào. Khái niệm này có làm bạn lo lắng khi đột nhiên người ta phát hiện ra các ý nghĩa hoàn toàn mới cho những điều mà hầu như tất cả các học giả Kinh Thánh đều hiểu không? Tôi sẽ cho bạn một ví dụ về những gì tôi đang nói.Trong Sáng Thế Ký 18-19, chúng ta có câu chuyện được chép lại về Sô-đôm và Gô-mô-ra. Thông thường các tín đồ sẽ chỉ đến câu chuyện này như bằng chứng rằng đồng tính luyến ái là tội, và chúng ta ám chỉ đến sự kiện Đức Chúa Trời hủy diệt các thành đó bởi vì tội đó. Nhưng một số người ngày nay nói rằng chúng ta đã sử dụng sai câu chuyện này. Trước tiên, họ sẽ tranh luận rằng không phải đồng tính luyến ái dẫn đến sự hủy diệt cho các thành này, mà thay vào đó là sự kiêu ngạo và sự không hiếu khách. Và họ lấy lập luận của họ từ Ê-xê-chi-ên 16:49. Hãy đọc nó,“Này, đây là sự gian ác của em gái mày là Sô-đôm và các con gái kiêu ngạo, ăn bánh no nê, và ở nể cách sung sướng; nó lại không bổ sức cho tay kẻ nghèo nàn và thiếu thốn.” Và họ sẽ nói là, “Thấy chưa, Kinh Thánh nói các tội của Sô-đôm là kiêu ngạo… Và sự thật là nó giàu có và lười biếng, và đã không giúp người nghèo.” Các bạn à, hãy quay lại đọc Sáng Thế Ký 19:1, và chúng ta sẽ đưa ra một vài nhận xét về nó. Trong Sáng Thế Ký 19:1, Kinh Thánh nói rằng, “Lối chiều, hai thiên sứ đến Sô-đôm; lúc đó, Lót đang ngồi tại cửa thành. Khi Lót thấy hai thiên sứ đến, đứng dậy mà đón rước, và sấp mình xuống đất.Người thưa rằng, “Này, lạy hai chúa, xin hãy đến ở nhà của kẻ tôi tớ, và hãy nghỉ đêm tại đó. Hai chúa hãy rửa chân, rồi sáng mai thức dậy lên đường. Hai thiên sứ phán rằng: Không, đêm nay ta sẽ ở ngoài đường. Nhưng Lót cố mời…” Tôi sẽ dừng ở đó và hỏi rằng: Tại sao ông phải cố mời? Có phải bởi vì mọi người quá kiêu ngạo và Lót không muốn họ bị phơi bày ra dáng kiêu ngạo đó không? Không, điều đó thật vô lý. Hãy tiếp tục đọc: “Nhưng Lót cố mời cho đến nỗi hai thiên sứ phải đi lại vào nhà mình. Người dâng một bữa tiệc, làm bánh không men, và hai thiên sứ bèn dùng tiệc. Hai thiên sứ chưa đi nằm, mà các người nam ở Sô-đôm, từ trẻ đến già, tức cả dân, đều chạy đến bao chung quanh nhà. Bọn đó gọi Lót mà hỏi rằng: Những khách đã vào nhà ngươi buổi chiều tối nay ở đâu? Hãy dẫn họ ra đây, hầu cho chúng ta ĐƯỢC BIẾT.” Từ “biết” ở đây chỉ đến việc quan hệ tình dục. Rõ ràng vấn đề là gì ở Sô-đôm…Họ đã nói là “chúng ta muốn quan hệ tình dục với họ.” Rõ ràng Lót biết vấn đề ở Sô-đôm là gì. Có người nói rằng, “Nhưng về Ê-xê-chi-ên 16:49 thì sao? Anh giải thích nó như thế nào?” Hãy quay lại với Ê-xê-chiên và đọc tiếp… Hãy lắng nghe Ê-xê-chi-ên 16:50, Ông nói cho chúng ta biết thêm ở đó “Chúng nó đã trở nên kiêu ngạo, phạm những sự gớm ghiếc trước mặt ta, ta đã trừ chúng nó đi, vừa khi ta thấy mọi điều đó.” Ông đang nói gì với chúng ta trong hai câu này? Ông đang nói với chúng ta rằng dân Sô-đôm là kiêu căng và ngạo mạn…và họ giàu có và dư dật, nhưng không giúp người nghèo. Và họ đã phạm điều gớm ghiếc. Khi một thành phố (hay một đất nước) chìm ngập trong đồng tính luyến ái, thì có nhiều điều khác dẫn đến nó. Có một sự phát triển của tội lỗi. Họ đã có tất cả các vấn đề khác này và họ đã phạm tội gớm ghiếc. Hãy nghe những gì sách Giu-đe nói với chúng ta về Sô-đôm và Gô-mô-ra. Giu-đe 7, “Lại như thành Sô-đôm và Gô-mô-ra cùng các thành lân cận cũng buông theo sự dâm dục và SẮC LẠ, thì đã chịu hình phạt bằng lửa đời đời, làm gương để trước mặt chúng ta.” Chúa nói chúng bị hủy diệt vì buông theo sắc lạ, và chịu các hậu quả của tội đó. Một vài người ngày nay rất liều lĩnh nói rằng tội mà thực sự bị lên án trong Sáng Thế Ký 18 và 19 không phải là đồng tính luyến ái mà là tội cưỡng hiếp. Tức là những người nam của Sô-đôm đang cố gắng cưỡng hiếp những người nam khác này và họ sẽ nói là cưỡng hiếp bị lên án trong Kinh Thánh nhưng không lên án hôn nhân đồng tính. Họ sẽ nói là việc đó không bị lên án. Về điều đó thì sao? Hãy đi thêm và xem xét đoạn trích từ Cựu Ước. Lê-vi ký 20:13. Hãy nghe câu này. Chúa nói rất rõ ràng ở đây. “Nếu một người nam nằm cùng với một người nam khác, như nằm cùng người nữ.” Bạn thấy đó Ngài miêu tả việc này rất rõ ràng. “Nếu một người nam nằm cùng với một người nam khác, như nằm cùng người nữ, thì hai người đó hẳn phải bị xử tử vì họ đã làm một sự gớm ghiếc, huyết họ sẽ đổ lại trên mình họ.” Chúa đã cố gắng để làm cho điều này rất rõ ràng, rất dễ hiểu. Nếu một người nam có quan hệ tình dục với một người nam theo cách của người nam với người nữ thì cả hai đều phạm sự gớm ghiếc. Ở đó lại có từ gớm ghiếc nữa. Nó là cùng từ với Ê-xê-chi-ên 16:49 đang nói về lý do tại sao Đức Chúa Trời hủy diệt Sô-đôm. Nhưng tội cưỡng hiếp không được nói đến trong đoạn trích này. Đây là một tội mà cả hai phía tham gia đều mang tội. Tôi có thể tiếp tục với các ví dụ khác nhưng nguyên lý là như nhau. Kinh Thánh lên án đồng tính luyến ái. Giờ thì có những người ngoài kia đang cố gắng bóp méo Kinh Thánh để cố gắng khiến cho nó nói điều gì đó mà nó không thực sự như vậy. Và sự thật là, chúng ta chỉ cần biết cách để trả lời họ thôi.

#5, Điều thứ năm mà mọi người thường nói về việc này, “Đừng đoán xét.” Bạn đã từng nghe ai đó nói câu đó liên quan đến câu hỏi đồng tính luyến ái này gần đây không? Đây là một cách sử dụng hoàn toàn sai của Ma-thi-ơ 7:1. Kinh Thánh nói trong đoạn trích đó rằng, “Các ngươi đừng đoán xét ai, để mình khỏi bị đoán xét.” Bạn trả lời việc này như thế nào khi ai đó nói rằng Kinh Thánh nói là đừng đoán xét và bạn đang đoán xét khi bạn lên án đồng tính luyến ái. Trước tiên, tôi sẽ chỉ họ đến Giăng 7:24 nơi Kinh Thánh nói rằng, “Đừng cứ bề ngoài mà xét đoán, nhưng phải xét đoán theo lẽ công bình.” Kinh Thánh nói chúng ta phải xét đoán nhưng chúng ta phải đưa ra dạng xét đoán đúng. Thứ hai, tôi muốn chỉ cho người đưa ra lời buộc tội này, rằng trong Ma-thi-ơ 7:15-19 chương đoán xét mà họ đang nói đến. Đoạn trích này không thực sự lên án việc đoán xét. Nó nói ta phải nhìn vào bông trái của mọi người. “Các ngươi nhờ những trái nó mà nhận biết được.” Chúng ta cần phải đưa ra một xét đoán dựa trên các việc làm của họ – dựa trên bông trái của họ. Kinh Thánh cấm việc xét đoán mà không có tất cả các sự kiện. Kinh Thánh cấm nhảy đến các kết luận ngay. Kinh Thánh cấm các xét đoán đạo đức giả. Nhưng Kinh Thánh không bao giờ cấm nhắc đến tội. Thực tế, chúng ta được đòi hỏi làm điều đó.

#6. Điều thứ sáu mà mọi người đang nói đó là, “Đức Chúa Trời tạo họ như thế.” “Họ được sinh ra như thế.” Làm thế nào chúng ta có thể lên án đồng tính luyến ái khi Đức Chúa Trời tạo họ như vậy? Trước tiên, không đúng khi nói Đức Chúa Trời tạo họ như đồng tính luyến ái. Đức Chúa Trời không làm họ như thế. Đồng tính luyến ái là một cách cư xử học được. Chúng ta có thể dành nhiều thời gian cho điều này nhưng bây giờ tôi chỉ muốn nhắc đến hai đoạn Kinh Thánh. Đầu tiên là Sáng Thế Ký 18:25. Đoạn này quay về lúc Đức Chúa Trời bảo Áp-ra-ham là Ngài sẽ hủy diệt Sô-đôm. Và Áp-ra-ham cầu xin Đức Chúa Trời về điều này “Nếu tôi có thể tìm được số người công bình này trong thành thì Ngài sẽ tha cho nó chứ?” Đây là những gì Áp-ra- ham nói với Đức Chúa Trời. “Không lẽ nào Chúa làm điều như vậy, diệt người công bình luôn với kẻ độc ác, đến nỗi kể người công bình cũng như người độc ác. Không, Chúa chẳng làm điều như vậy bao giờ! Đấng đoán xét toàn thế gian, há không làm sự công bình sao?” Mấu chốt ở đây là gì? Mấu chốt là Đức Chúa Trời sẽ làm điều công bình. Đức Chúa Trời luôn luôn làm điều công bình. Tôi muốn các bạn xem xét vấn đề ta có ở đây. Nếu Đức Chúa Trời làm cho dân Sô-đôm thành đồng tính, tức là Ngài tạo họ như là người đồng tính luyến ái, và sau đó Ngài hủy diệt họ bởi vì nó. Bạn có thấy vấn đề với việc đó không? Trong Lê-vi ký 20, các hành động đồng tính luyến ái bị xử tội chết. Đức Chúa Trời tạo họ như thế và rồi Ngài yêu cầu giết họ bởi vì nó sao? Bạn thấy vấn đề với nó rồi đó. Đó là mâu thuẫn với bản chất của chính Đức Chúa Trời. Đây là đoạn thứ hai, Gia-cơ 1:13, Kinh Thánh nói rằng, “Chớ có ai đương bị cám dỗ mà nói rằng: Ấy là Đức Chúa Trời cám dỗ tôi; vì Đức Chúa Trời chẳng bị sự ác nào cám dỗ được, và chính Ngài cũng không cám dỗ ai.” Các bạn à, đồng tính luyến ái là xấu xa. Đức Chúa Trời không truyền nó vào con người. Đức Chúa Trời không thể bị cám dỗ với sự ác. Đức Chúa Trời cũng không cám dỗ bất cứ người nào. Trong bài học này, chúng ta không giải quyết khía cạnh khoa học của điều này, nhưng hãy để tôi nói rất nhanh gọn. Không có khoa học nào ủng hộ ý tưởng về việc sinh ra là gay. Không hề có “gen gay.”

#7. Một điều tách biệt mà mọi người đang nói đó là, “Đức Chúa Jêsus chưa bao giờ nhắc đến đồng tính luyến ái. Nếu đây là một việc nghiêm trọng, nếu đây thực sự là một tội, thì tại sao Đức Chúa Jêsus không nhắc đến nó?” Các bạn à, đây là những gì Đức Chúa Jêsus đã nói. “Các ngươi há chứa đọc lời chứng về Đấng tạo hóa, hồi ban đầu, dựng nên một người nam, một người nữ và có phán rằng: Vì cớ đó người nam sẽ lìa cha mẹ, mà dính díu với vợ mình; hai người sẽ cùng nên một thịt hay sao?” Ma-thi-ơ 19:4-6. Đức Chúa Jêsus không đặc biệt nhắc đến đồng tính luyến ái nhưng Ngài có đặc biệt định nghĩa hôn nhân như là việc giữa một nam và một nữ. Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là tội và quan hệ tình dục trong một hôn nhân phải là giữa một người nam và một người nữ. Hãy để tôi lập lại điều đó. Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là tội và trong hôn nhân thì nó phải là giữa một người nam và một người nữ. Bạn có thể lấy các sự kiện đó và đặt chúng theo một cách suy luận hợp lý và dễ dàng chứng minh rằng Đức Chúa Jêsus đã ngăn cắm hôn nhân đồng tính. Và bên cạnh đó 2 Ti-mô-thê 3:16 có nói rằng, “Cả Kinh Thánh đều là Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình.” Các đoạn trích khác trong Kinh Thánh mà ngăn cấm đồng tính luyến ái cũng đến từ Đức Chúa Jêsus như Ma-thi-ơ 19.

#8. Một vài người nói rằng, “Hôn nhân đồng tính là một quyền công dân mà ngang bằng với bình đẳng chủng tộc.” Tôi sẽ không dành nhiều thời gian cho điều này bởi vì tôi nghĩ điều này thật lố bịch. Nhưng tôi muốn nhắc đến nó bởi vì tôi đã nghe điều này được nói rất nhiều gần đây. Người ta cho rằng các quyền đồng tính luyến ái là ngang bằng với các quyền chủng tộc hay bình đẳng chủng tộc. Vấn đề đó là đồng tính luyến ái là một chọn lựa. Nó là một tội lỗi. Chủng tộc, quốc tịch hay màu da của một người không phải là một sự chọn lựa, hay liên quan đến việc đúng và sai. Công vụ 17:26 nói rằng, “Ngài đã làm cho muôn dân sanh ra bởi chỉ một người và khiến ở khắp trên mặt đất.” 1 Sa-mu-ên 16:7 nói rằng,“Đức Giê-hô-va chẳng xem điều gì loài người xem… nhưng Đức Giê-hô-va nhìn thấy trong lòng.” Mấu chốt là gì? Đó là Đức Chúa Trời không quan tâm màu da của bạn trông như thế nào nhưng Ngài quan tâm đến việc bạn có vâng phục Ngài hay không.

#9. Đôi khi mọi người ngày nay nói điều này, “Nó không làm hại anh, Tại sao anh không lo việc của mình đi?” Nó được nói bởi những người bào chữa cho hôn nhân đồng tính, “Nó không làm hại anh, hãy lo chuyện của mình đi.” Nhưng các bạn à, sự thật thì, nó có làm hại tôi. Nó làm hại chúng ta. Nó làm hại cho toàn bộ đất nước. Châm ngôn 14:34 nói rằng, “Sự công bình làm cho nước cao trọng, Song tội lỗi là sự hổ thẹn cho các dân tộc.” Hôn nhân đồng tính là một đòn tấn công lên chính nền tảng của đất nước này và đó là nhà và để nói rằng nó không gây hại cho bất cứ aiđơn giản là trái ngược với các sự thật. Trong khi đúng là nhiều tội tình dục bị gây ra bởi quan hệ khác giới tính hơn là bởi quan hệ đồng giới tính, nguyên nhân đó là có nhiều người quan hệ khác giới hơn. Nhưng nếu bạn nhìn đến thống kế về tội tình dục, nói về tỷ lệ, thì con số tội tình dục phạm bởi người đồng tính cao hơn rất rất nhiều so với con số của người quan hệ khác giới.

Được rồi, qua tất cả những gì được xem xét, tôi muốn chúng ta nghĩ về điều này. Trách nhiệm của chúng ta trong vấn đề này là gì? Chúng ta đi đâu từ đây? Tòa Án Tối Cao đã nói rằng bây giờ đây là luật của đất nước và rằng hôn nhân đồng tính bây giờ được chấp nhận ở mọi bang trong nước. Chúng ta phải làm gì đây?

#1 – Chúng ta không thể thỏa hiệp. Tín đồ Đấng Christ không thể thỏa hiệp. Chúng ta có thể ngồi xuống và nghĩ rằng, “Chà, nếu chúng ta chống đối nó, thì chúng ta sẽ bị bắt bớ. Nếu chúng ta nói nghịch cùng nó thì chúng ta chắc chắn sẽ bị chế nhạo. Chúng ta có thể mất tình trạng miễn thuế của mình. Tôi có thể mất việc. Vì vậy tôi chỉ sẽ ngồi xuống và chấp nhận nó, đồng hành với nó và không nói bất cứ điều gì.” Chúng ta không bao giờ có thể làm điều đó. Hơn bất cứ lúc nào hết, chúng ta phải can đảm, chúng ta phải có nghị lực. Chúng ta cần những nhà rao giảng mà không sợ hãi nói đến những gì Kinh Thánh nói về đề tài này. Nó khiến tôi nghĩ đến Khải Huyền 2. Hội Thánh vào thời điểm đó trong lịch sử, vào thời kỳ đó, đã bị bắt bớ. Và đó là một khả năng thực sự để như là một tín đồ trong thời đó bạn có thể bị đánh, bạn có thể bị nhốt tù, bạn thậm chí có thể bị giết vì lòng trung thành với Đức Chúa Jêsus Christ. Nhưng, trong bối cảnh đó Giăng đã viết Khải Huyền 2:10. “Người chớ ngại điều mình sẽ chịu khổ. Này, ma quỷ sẽ quăng nhiều kẻ trong các ngươi vào ngục, hầu cho các ngươi bị thử thách, các ngươi sẽ bị hoạn nạn trong mười ngày. Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho người mão triều thiên của sự sống.” Chúa đã nói bạn có thể bị nhốt tù, bạn có thể bị bắt bớ, nó có thể lấy chính mạng sống của bạn. Nhưng hãy trung tín và có một mão triều của sự sống đang chờ bạn.

#2 – Chúng ta giải quyết việc này như thế nào? Chúng ta cần tiếp cận với những người đồng tính luyến ái bằng Tin Lành. Hội Thánh không phải là một câu lạc bộ đồng quê dành cho các Thánh Đồ, nó là một bệnh viện cho các tội nhân, và những người đồng tính luyến ái là các tội nhân. Và họ cần được mời, họ cần được chào đón đến và nghe lẽ thật. Nhưng bạn biết đó, có thể chúng ta thấy đồng tính luyến ái quá gớm ghiếc đến mức chúng ta thậm chí sẽ không mời một người như vậy đến các buổi nhóm. Chà, thật đáng hổ thẹn cho chúng ta, đáng hổ thẹn cho bạn, và đáng hổ thẹn cho tôi nếu chúng ta phân loại tội của đồng tính luyến ái đến mức chúng ta nghĩ là họ không đủ tốt cho lẽ thật. Hãy để tôi nói với các bạn điều này. Bạn đã không đủ tốt cho lẽ thật và rồi ai đó đã chia sẻ nó với bạn. Tôi đã không đủ tốt cho lẽ thật nhưng cảm tạ Đức Chúa Trời để ai đó thấy phù hợp mà dạy tôi Tin lành.Thỉnh thoảng khi chúng ta nói về đề tài đặc biệt này, mọi người sẽ nói là, “À, anh là người căm ghét.” Đó là câu thịnh hành bây giờ. Khi bạn thảo luận về điều này, và bạn phản đối đồng tính luyến ái, họ nói là bạn ghét họ. Các bạn à, nếu đó là vấn đề, nếu một người đang bày tỏ việc này từ sự căm ghét, thì họ cần phải ăn năn bởi vì đó không phải là sự dạy dỗ của Kinh Thánh. Nhưng, đơn giản nói rằng đây là sai và đơn giản là họ cần thay đổi. Đây không phải là về sự căm ghét. Đây là về tình yêu thương. Đây là về mong ước để một người thay đổi và trở thành những gì mà Đức Chúa Trời muốn họ như vậy để cho họ có thể lên thiên đàng đời đời.

Chúng ta giải quyết điều này như thế nào? #1 – chúng ta phải đứng vững. #2 – Chúng ta phải tiếp cận những người đồng tính luyến ái bằng Tin Lành. #3 – chúng ta cần dạy dỗ và chúng ta cần hiểu rằng những người đồng tính luyến ái có thể thay đổi. Cũng như tình dục đồng giới là một hành vi học được. Cho nên họ có thể học cách cư xử tốt hơn. Hãy nghe điều này. Đây là 1 Cô-rinh-tô 6:9. Đây là từ bản ESV. “Anh em há chẳng biết những kẻ không công bìnhchẳng bao giờ hưởng được nước Đức Chúa Trời sao? Chớ tự dối mình: Phàm những kẻ tà dâm, kẻ thờ hình tượng, kẻ làm dáng yểu điệu, kẻ đắm nam sắc (homosexuality)” Tôi sẽ dừng ngay đây bởi vì có một ghi chú về từ homosexuality này trong bản ESV. Đây là những gì nó nói. “Hai từ Gờ-réc được dịch thành cụm từ này ám chỉ đến các đối tác bị động và chủ động trong các hành động tình dục đồng tính đồng thuận. Bản KJV dịch hai thuật ngữ Gờ-réc này thành “kẻ ẻo lả và những kẻ sỉ nhục bản thân với nam giới.” Điều đó đang nói về cái gì? Nó đang nói về người đóng vai trò của người nữ và người đóng vai trò của người nam. Và nó tiếp tục nói thế này. Nó nói là họ sẽ không thừa hưởng được nước Đức Chúa Trời. Hãy lắng nghe câu 11. Đây là cụm từ chìa khóa mà chúng ta đang tìm kiếm. Câu 11 nói rằng, “Trước kia anh em ít nữa cũng có một đôi người như thế; nhưng nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ, và nhờ Thánh linh của Đức Chúa Trời chúng ta, thì anh em được rửa sạch, được nên thánh, được xưng công bình rồi.” Mấu chốt của câu này là gì? Mấu chốt là, đồng tính luyến ái có thể thay đổi. Ông nói là một vài người ở Cô-rinh-tô đã từng phạm tình dục đồng tính, Nhưng họ đã không còn phạm tội đó nữa. Và họ đã trở thành các tín đồ. Họ được rửa sạch bởi huyết của Đức Chúa Jêsus. Nếu tôi phải tóm tắt buổi thảo luận này thì tôi sẽ nói thế này,

#1 – Chúng ta hầu việc một Quan Tòa mà lớn hơn rất nhiều Tòa Án Tối Cao của nước Mỹ.

#2 – Ý kiên quyết của tôi phải lớn hơn rất nhiều so với ý kiên quyết của thế gian quanh tôi.

Và #3 – huyết của Đức Chúa Jêsus là lớn hơn rất nhiều so với bất cứ tội lỗi nào.

Các bạn à, Đức Chúa Trời yêu thương những người đồng tính cũng như Ngài yêu thương mọi linh hồn khác được tạo ra theo hình tượng của Ngài. Họ có thể dừng tội lỗi này và họ có thể được cứu bởi huyết của Đức Chúa Jêsus Christ.Và đó là công việc của các tín đồ để mang đến thông điệp đó.